https://xeloibabanh.com/

Tìm hiểu chi tiết về xe điện ba bánh

xe dien 3 banh cho hang265

Những năm gần đây xe điện trở nên rất phổ biến trong đời sống của chúng ta. Tiêu biểu nhất là xe điện cho học sinh hàng năm số lượng bán ra hàng triệu chiếc. Bên cạnh đó là loại xe điện ba bánh chở hàng cũng đang được ứng dụng rộng rãi như dùng trong chở hàng và chở học sinh. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu về loại xe này nhé!

xe điện ba bánh

Tìm hiểu về xe điện ba bánh

Xe điện ba bánh là gì?

Xe điện nói chung và xe điện ba bánh nói riêng là xe sử dụng một động cơ điện để dẫn động thay vì một động cơ đốt trong. Xe điện được biết đến như là một xe không gây ô nhiễm (Zero Emission Vehicle).

Hiện nay, khi mà vấn đề môi trường càng được quan tâm thì xe điện được chú ý nhiều hơn cả: “Vừa êm ái lướt trên từng cung đường, lại vừa sinh thái khi không có khí thải”. vì vậy người ta nói: Xe điện là xu thế của tương lai”.

Hoạt động xe ba bánh điện

Để hiểu về nguyên tắc hoạt động. Trước hết ta cần biết cấu tạo cơ bản của xe điện ba bánh gồm: Hệ thống động cơ, hệ thống điều khiển, Ác quy/pin, thùng xe chuyên dụng và một số bộ phận khác.

Xe điện ba bánh có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Sau khi khởi động xe, bộ điều khiển sẽ nhận tín hiệu từ hệ thống tay ga để đưa tín hiệu nguồn điện tới động cơ điện. Nguồn điện cấp vào cho tuabin quay, truyền động đến trục cát đăng khiến phần trục xoay tròn. Các bánh răng ở đầu kia sẽ kết hợp cùng bánh răng xoay nghiêng ở cầu sau dẫn động khiến bánh xe di chuyển.

Một số loại chuyên chở nhỏ thì có thể dùng đầu chuyển thay cho trục cát đăng. Đó là ắc quy cấp điện trực tiếp cho tuabin quay được thiết kế ngay ở phần giữa 2 bánh sau. Tuabin được gắn với hệ bánh răng phù hợp như đầu răng của trục cát đăng vậy. Nó có khả năng ăn khớp trực tiếp với 2 bánh răng truyền động trên cầu sau, làm cho bánh sau di chuyển.

Ứng dụng của xe điện ba bánh

Nhìn vào các mẫu xe điện ba bánh nói trên ta có thể thấy ứng dụng của xe điện ba bánh ngày càng nhiều. Trong khuôn khổ bài viết tôi cùng bạn hãy chia sẻ về các ứng dụng sau:

Dùng để chở vật liệu

xe điện ba bánh chở hàng

Cấu tạo

+ Xe điện ba bánh được chế tạo với động cơ điện. Kích thước nhỏ gọn, rễ điều khiển rất thuận tiện cho việc lưu thông trong thành thị, ngõ ngách.

+ Sử dụng trục cát đăng truyền động nên cho khả năng kéo tải nặng tốt.

+ Thân vỏ được tối giản trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo khả năng chịu tải, chịu lực.

+ Xe ba bánh điện tốc độ Max đạt 30 km/h, chỉ cho phép hoạt động trong việc vận tải ngắn nên rất an toàn cho người khác.

+ Ắc quy nhập từ nguồn cao cấp nên có tuổi thọ cao, có thể đạt tới 3 năm.

+ Chạy bằng nguồn điện nhưng vẫn đảm bảo độ hoạt động liên tục lên đến 13h – 14h. Chỉ mất thời gian sạc từ 6h -7h.

+ Có thể vận chuyển lên đến 1000kg.

Ứng dụng

Xe điện ba bánh chở vật liệu chủ yếu dùng cho việc vận chuyển hàng hóa trong cự ly ngắn. Sức chịu tải lớn nhưng tốc độ không cao như: 

+ Hàng hóa trong các nhà máy đóng gạch, các nhà máy sản xuất xi măng…

+ Hàng hóa trong các khu chợ, khu biên giới vận chuyển hàng ra xe.

+ Chuyên chở người trong những quãng đường ngắn.

+ Xe sử dụng trong việc thu gom rác thải ở nông thôn…

Ngoài ra tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta có thể thay đổi thùng xe đằng sau cho phù hợp.

Dùng xe lam điện ba bánh chuyên chở học sinh

xe chở học sinh

 Ứng dụng

Hiện nay, dịch vụ chuyên chở học sinh dùng xe điện ba bánh trở nên phổ biến. Vì những tiện dụng mà nó mang lại như:

+ Với phụ huynh không phải sắp xếp công việc còn bề bộn buổi sáng để đưa con đến trường. Có thêm thời gian cho bản thân và chuẩn bị cho công việc chu đáo.

+ Với trẻ nhỏ thì được đi học đúng giờ. An toàn hơn khi đi một mình. Được vui cười, trao đổi bài học trong suốt quãng đường đến trường.

+ Với trường học: Luôn đảm bảo được học sinh đến đúng giờ. Kiểm soát được lượng học sinh đến lớp hay không.

+ Về giá tiền: Rẻ hơn các loại xe chở học sinh khác

+ Vì xe nhỏ gọn, nên khả năng linh hoạt trong ngõ, hẻm trong các thành phố lớn. Thuận tiện cho việc đưa rước tận nhà mà không phải đứng đợi ngoài đường, tránh được mưa, nắng…

+ Xe còn có ưu điểm là dễ lái, cảm giác thân thiện (vi tay cầm giống như xe máy). Kết hợp các đồ quan sát như trên ô tô, cho ta sự an toàn khi di chuyển.

+ Thân thiện với môi trường: Từ độ êm của máy, tới khi thải ra môi trường chắc chắn bảo vệ môi trường và an toàn cho học sinh tốt hơn các sản phẩm xe khác.

Về cấu tạo

ac quy

+ Phần động cơ: Được thiết kế từ nguồn điện tạo ra động năng giúp trục cát đăng điện ở bánh sau quay. Nên ngoài lựa chọn trục cát đăng phù hợp với từng mức độ chuyên chở học sinh ra.

+ Dàn khung xe chắc chắn: Được thiết kế theo khung chịu lực chuẩn, thừa hưởng từ các thiết kế chở hàng nặng.

+ Thùng xe chuyên dụng cho việc đưa tiễn học sinh

+ Thiết kế hỗ trợ lái phù hợp gồm: hệ thống chiếu sáng, đèn chiếu hậu, xi nhan… Giúp người lái quan sát tốt cả bên trong lẫn bên ngoài..

So sánh xe ba bánh chở vật liệu với xe chạy động cơ

Với những ưu điểm vượt trội của xe điện ba bánh mà ngày càng nhiều hãng xe và mẫu xe được sản xuất. Danh số bán ra ngoài mong đợi và còn tiếp tục tăng. Vậy chúng ta cùng xét những ưu nhược điểm của xe này:

 Ưu điểm

Thân thiện với môi trường

Cùng với xu thế công nghiệp hóa, hiện đại hóa kéo theo hiện tượng nóng lên toàn cầu và ô nhiễm tiếng ồn ngày càng lớn. Việc xe điện không phát ra khí thải, chạy êm không ồn ào là một mình chứng cho việc thân thiện với môi trường của xe này.

Ít hư hỏng

Xe điện chạy bằng ắc-quy, không cần có động cơ cơ học để chạy. Vì vậy sẽ giảm chi phí liên quan tới những bộ phận như bu-gi, bộ lọc dầu, bơm, van, và các thiết bị liên quan khác. Việc chúng ta cần quan tâm là bảo trì ác quy mà thôi.

Thuận tiện cho lái xe trong nhà máy và đô thị

Đối với việc di chuyển hàng trong cự ly ngắn hoặc việc chuyên chở học sinh trong đô thị. Thì những chiếc xe điện ba bánh thể hiện ưu điểm vượt trội như: Dễ lái, linh động trong việc di chuyển.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí xe chạy bằng điện sẽ rẻ hơn với với những nhiên liệu khác. Bạn có thể sạc vào buổi tối khi kết thúc công việc và bắt đầu một ngày làm việc mới với đầy đủ năng lượng điện trong một ngày.

xe điện chở vật liệu

 Nhược điểm

Hạn chế về trạm sạc

Chẳng may xe đang chạy mà hết điện thì vấn đề đau đầu là: Sạc ở đâu và thời gian chờ sạc là quá lớn. Không giống như xe chạy động cơ chỉ cần đổ nhiên liệu là chạy tiếp.

Phạm vi, tốc độ chạy còn hạn chế và không nhất quán

Đối với động cơ đốt trong thì phạm vi tốc độ không phải là vấn đề cần quan tâm. Nhưng với xe điện ba bánh bị hạn chế như tốc độ chỉ khoảng 30km/h và phạm vi khoảng khoảng 40 km một ngày. Với mùa đông thì phạm vi chạy chỉ còn khoảng 30 km/ngày.

Giá thành mua xe và thay bình ắc-quy khá đắt.

Đối với người tiêu dùng bình dân thì giá thành khoảng 40 triệu với loại xe ba bánh điện cộng với chi phí vài triệu đồng khi thay bình ắc quy là tương đối lớn.

Mua xe giá điện chất lượng, giá rẻ ở đâu?

Ngoài các dòng xe điện đồ chơi cho trẻ nhỏ. Đối với các loại xe điện ba bánh giá rẻ dùng để thương mại như xe chở vật liệu, xe điện cho thương binh hay xe lam điện chở học sinh thì đều có rất nhiều cơ sở để kinh doanh và bán chúng.

xe ba bánh điện

Tùy thuộc vào mỗi tỉnh thành bạn có thể lựa chọn một vài địa chỉ theo đánh giá riêng của mình.

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị mua các loại xe điện 3 bánh uy tín và có khả năng hỗ trợ bạn trên toàn quốc. Hoặc muốn thay đổi những kết cấu bên ngoài theo ý muốn của mình nhất. Bạn nên lựa chọn những địa chỉ có cả showroom bán lẫn xưởng sản xuất. Vừa tiện lợi cho mua bán giá tốt lại vừa đảm bảo được việc sửa chữa – bảo dưỡng  – thay thế phụ tùng xe về sau.

Để đánh giá trên toàn quốc. Bạn có thể tin tưởng vào NPP xe ba bánh điện Tiến Phát. Một địa chỉ có hệ thống chuỗi cửa hàng bày bán trên toàn quốc. Cùng hệ thống đã và đang mở thêm về nhà xưởng trên toàn quốc. Chắc chắn sẽ đáp ứng cho quý khách hàng từ mua linh kiện nhỏ nhất – sửa chữa lỗi nhỏ nhất đến mua xe điện ba bánh giá tốt nhất thị trường.

Để biết được cơ sở kinh doanh gần bạn nhất. Vui lòng liên hệ:

Hotline: 0938.551.4560949.240.345

 

One thought on “Tìm hiểu chi tiết về xe điện ba bánh

  1. Pingback: Tìm hiểu xe máy điện 3 bánh cho người già và người khuyết tật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *